Asset 2v3

Tin tức & Truyền thông đại chúng

Cập nhật & chia sẻ các thông tin về
trí tuệ nhân tạo đa lĩnh vực

Turbo Solution

Xu hướng công nghệ trong giải pháp quản lý chung cư

5/5

Giải pháp quản lý chung cư rất cần thiết vì nó ảnh hưởng tới mọi hoạt động cũng như hiệu quả vận hành, quản trị của tòa nhà.

Ban quản lý chung cư là gì?

Ban quản lý chung cư là tổ chức giám sát, duy trì cơ sở hạ tầng vật chất và hệ thống của tòa nhà. Nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn cho tòa nhà thương mại, khu dân cư phức hợp… Mục tiêu chính là tạo ra một môi trường thoải mái, tiện dụng và an toàn cho cư dân. Đồng thời tối ưu hóa hiệu quả vận hành và giảm thiểu chi phí.

giai phap quan ly chung cu-thumbnail

Những ai thuộc Ban quản lý chung cư?

Chuyên viên quản lý tài sản

Họ tương tác với người thuê hoặc người ở, quản lý hợp đồng thuê và thu tiền thuê. Người phụ trách chính sẽ đưa ra các quyết định liên quan đến các khía cạnh tài chính và vận hành của tòa nhà.

Chuyên viên kiểm soát tài chính

Trong các tổ chức lớn, người kiểm soát tài chính quản lý ngân sách và tài chính của tòa nhà. Bao gồm theo dõi chi phí, báo cáo tài chính và lập kế hoạch ngân sách.

Cán bộ Tuân thủ và An toàn

Nhiệm vụ của họ là thiết lập, duy trì & tuân thủ tất cả các quy tắc, quy định và tiêu chuẩn an toàn cho tòa nhà. Họ giám sát việc huấn luyện an toàn và chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp.

Nhân viên an ninh

Nhân viên an ninh chịu trách nhiệm về sự an toàn và an ninh của tòa nhà và cư dân. Họ giám sát việc truy cập, tiến hành tuần tra, ứng phó với các sự cố bảo mật. 24/7 luôn đảm bảo rằng hệ thống an ninh hoạt động bình thường.

Nhân viên quản lý cơ sở

Người quản lý cơ sở chịu trách nhiệm về các khía cạnh vật chất của tòa nhà. Bao gồm bảo trì, sửa chữa và cải tiến cơ sở vật chất. Họ điều phối nhân viên bảo trì và nhà thầu. Ngoài ra, còn xây dựng lịch trình bảo trì và đảm bảo rằng tòa nhà an toàn và hoạt động bình thường.

Người quản lý năng lượng

Đối với tòa nhà lớn hoặc sử dụng nhiều năng lượng, người quản lý năng lượng thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng. Giám sát mức tiêu thụ năng lượng và xác định các cơ hội tiết kiệm năng lượng.

Điều phối viên quan hệ với người thuê nhà

Trong các tòa nhà dân cư hoặc thương mại, điều phối viên giải quyết các thắc mắc của người thuê nhà, giải quyết các mối quan ngại. Đảm bảo rằng người thuê nhà hài lòng với điều kiện sống hoặc làm việc của họ.

Giám đốc công nghệ và CNTT

Họ sẽ thiết lập, duy trì & tuân thủ tất cả các quy tắc, quy định và tiêu chuẩn an toàn cho tòa nhà. Họ giám sát việc huấn luyện an toàn và chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp.

Người quản lý nhà cung cấp và nhà thầu

Các chuyên gia chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ, nhà thầu. Và quản lý các nhà cung cấp dịch vụ và vật liệu cần thiết cho hoạt động và bảo trì tòa nhà.

Ứng dụng công nghệ trong giải pháp quản lý chung cư

Quản lý tài chính tối ưu

Đây là trách nhiệm chính của ban quản lý tòa nhà. Khách hàng trả phí hàng tháng để sử dụng căn hộ và xuất hiện bất cập trong quá trình quản lý. Do đó, trách nhiệm của họ là phải thu và sử dụng các khoản phí này minh bạch. Quản lý tài chính hiệu quả sẽ tạo điều kiện cho tòa nhà vận hành hiệu quả.

Quản lý nhân sự

Ban quản lý nhân sự có trách nhiệm nghiên cứu, tuyển dụng và điều hành nhân sự tại tất cả các bộ phận của tòa nhà. Họ cần đào tạo đội ngũ nhân viên để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Hơn nữa, những nhân viên này cần phối hợp với nhau để mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ. 

Để cung cấp chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp cho cư dân, đội ngũ nhân sự cần được quản lý thống nhất, hiệu quả. Phần mềm Vaidio AI Vision có thể tận dụng hình ảnh khuôn mặt đối tượng thu được từ camera để chấm công nhân sự và kiểm soát ra vào từng khu vực chuyên biệt. Tìm hiểu thêm tính năng nhận diện khuôn mặt với trí tuệ nhân tạo.

giai phap quan ly chung cu-hrm

Chấm công không chạm

Ứng dụng đa đối tượng và chính xác. Bên cạnh việc quản lý nhân sự nội bộ của tòa nhà, Ban quản lý nhân sự còn chấm công cho các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì, các nhà thầu thi công… đúng đối tượng - đúng chuyên môn - đúng khu vực - đúng thời gian.

Kiểm soát ra vào khuôn mặt

Áp dụng trí tuệ nhân tạo để giảm tải tắc nghẽn lưu chuyển, đúng đối tượng cho từng khu vực nghiệp vụ.

Quản lý khách hàng

Dữ liệu khách hàng là cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó, ban quản lý có thể phục vụ khách hàng tốt hơn. Ban quản lý khách hàng đang quan tâm đến các loại thông tin như sau:

  • Đối tượng đó là ai? Khuôn mặt, thông tin cá nhân, thông tin phương tiện.
  • Ra vào trong khoản thời gian nào? Từ cổng nào? Thời gian lưu trú tại tòa nhà?
  • Mục tiêu khách hàng cần tại tòa nhà? Điểm đến của họ?
  • Số lượng khách hàng?

Liên hệ ngay với Turbo để nhận được tư vấn trực tiếp về nhu cầu quản lý đa dạng tệp khách hàng đến tòa nhà. Liên hệ ngay số hotline 076.9999.967.

Bảo trì hệ thống kỹ thuật

Nhằm đảm bảo tòa nhà có thể hoạt động hiệu quả, ban quản lý phải thường xuyên bảo trì các hệ thống như điện, nước, thang máy, nguy cơ khói lửa… Bảo trì hệ thống kỹ thuật tạo điều kiện phát hiện và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, họ phải thực hiện kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu để ngăn ngừa các tình huống phát sinh như:

  • Khả năng chập mạch điện, tàn thuốc, cháy thiết bị điện dễ xảy ra hoả hoạn. Ban quản lý kỹ thuật cần trang bị hệ thống báo cháy, trang bị công cụ, sản phẩm chữa cháy cấp tốc. Tính năng phát hiện và cảnh báo khói lửa sớm trong giai đoạn mới hình thành là chìa khóa hiệu quả về tốc độ phát hiện cháy sớm. Hỗ trợ đắc lực cho công cuộc xử lý, điều phối và lựa chọn phương pháp thích hợp, kịp thời. Tầm soát hiệu quả rủi ro về người và tài sản.
  • Nguy cơ té ngã, ngất xỉu của cư dân hay nhân viên đi thi công sửa chữa, lắp đặt trong tòa nhà. Phát hiện bất thường trong toàn bộ các tầng trong tòa nhà.

Giám sát vận hành

Có rất nhiều cá nhân và nhà đầu tư vào tòa nhà. Vì vậy, ban quản lý phải giám sát những người đã hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Điều này đảm bảo rằng tất cả các hoạt động xây dựng được tiến hành theo đúng tiến độ. Ngoài ra, họ phải tiến hành khảo sát thường xuyên để xác định và khắc phục vấn đề.

  • Live view 24/7 để nắm bắt thông tin chính xác và kịp thời.
  • Quản lý tập trung tất cả camera giám sát được lắp đặt trong tòa nhà. Từ cổng ra vào -> camera thang máy -> camera lối thoát hiểm -> camera từng tầng -> camera bãi xe… 
  • Trích xuất, tìm kiếm đối tượng dễ dàng từ nguồn dữ liệu video camera tổng hợp. Đa dạng đối tượng tìm kiếm từ con người, phương tiện, đồ vật bị bỏ quên, đến thú cưng được gia chủ nuôi…

Liên hệ Demo

Thông Tin Liên Hệ

5/5 - (2 votes)
Top