Asset 2v3

Tin tức & Truyền thông đại chúng

Cập nhật & chia sẻ các thông tin về
trí tuệ nhân tạo đa lĩnh vực

Turbo Solution

Chuyển đổi trải nghiệm mua sắm: Sự trỗi dậy của
giải pháp Smart Retail

5/5

[giải pháp smart retail]

Thời đại 4.0 sẽ “nói không” với các cửa hàng truyền thống?

Thực trạng chuyển đổi số toàn cầu ảnh hưởng đến retail

Một số người nghĩ rằng trong tương lai gần tất cả các cửa hàng sẽ biến mất. Và thay vào đó chúng ta sẽ mua tất cả mọi thứ trực tuyến thông qua Internet. Khi cần xem xét 1 sản phẩm nào đó, chúng ta chỉ việc ngồi ở nhà và đọc các bài viết đánh giá, xem hình ảnh quả thực tế ảo.

Trên thực tế, hậu Covid-19 xu hướng tiêu dùng online được hình thành trên toàn cầu. Nhưng không thay thế hoàn toàn thói quen mua sắm truyền thống. Người tiêu dùng họ vẫn thích đến các cửa hàng và yêu thích trải nghiệm mua bán trực tiếp. Kể cả khi họ có thể dễ dàng mua bất cứ thứ gì qua điện thoại thông minh thì họ vẫn thích mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.

Tuy nhiên, các cửa hàng 4.0 vẫn sẽ dịch chuyển phương thức kinh doanh. Những thay đổi ngay từ bây giờ đã thu được những kết quả tích cực giai đoạn chuyển đổi số hiện nay. Và từ đây, thuật ngữ “smart retail” ra đời và trở nên phổ biến. Khi nói về hệ thống smart retail, đây là mô hình tổng hòa của các kỹ thuật và công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng hài lòng hơn và cá nhân hóa hơn.

giai-phap-smart-retail-thumbnail

Mô hình hoạt động của smart retail

  • Truyền thông & tiếp thị sản phẩm.
  • Kích thích khách hàng chốt đơn tại cửa hàng.
  • Quan tâm tới trải nghiệm cá nhân của khách hàng.
  • Nâng cao số lần khách hàng muốn quay lại mua sắm trong tương lai.

Mô hình này tạo nên một “hành trình khách hàng” trong cửa hàng. Và ở nơi đó sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Mỗi giai đoạn đều có các bước đi phù hợp với tâm lý, hành vi mua sắm của khách hàng. Do đó,  các phân tích cụ thể, tổng quan và chính xác là chìa khóa hữu hiệu tạo nên chiến lược kinh doanh thông minh.

Giải pháp Smart Retail của Turbo Solution

Giải pháp Vaidio AI Vision được xây dựng trên nền tảng công nghệ 4.0 đến từ Mỹ. Với sự kết hợp giữa AI và hệ thống IoT doanh nghiệp chủ động tiếp cận thông tin khách hàng. Hỗ trợ lãnh đạo góc nhìn toàn diện về khách hàng và tình hình kinh doanh trong ngành bán lẻ. Bộ giải pháp Smart Retail bao gồm các ứng dụng, hỗ trợ.

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung và thống nhất

giai-phap-smart-retail-4a
Hệ thống smart camera sẽ nhận diện khuôn mặt thông minh. Tính năng này giúp nhận diện, và thu thập thông tin khách hàng.
Đếm lưu lượng người di chuyển trong từng khu vực của cửa hàng, TTTM. Xác định khu vực, vị trí phù hợp cho từng mục đích. Ví dụ: chiến dịch quảng cáo, trưng bày, khu vực giải trí, dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống…
Đo lường thời gian trải nghiệm, mua sắm tại chỗ của khách hàng để dự đoán sở thích, những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng (giá, vị trí trưng bày…).
Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng thực tế của từng cửa hàng. Như giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi và thời gian mua sắm… Tối ưu hóa các trải nghiệm mang tính chất địa phương của từng khu vực.
Quản lý hàng đợi thanh toán, bố trí ghế, nhân sự, trưng bày sản phẩm phù hợp gần khu vực thu ngân.
Ứng dụng trên thiết bị di động giúp tất cả các nhân viên liên quan cập nhật thông tin liên tục các sự kiện theo thời gian thực.

Giải pháp Smart retail - Phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh

Thống kê lưu lượng khách ra vào kết hợp các hệ thống thanh toán. Số lượt khách thanh toán/ tổng khách hàng có mặt tại cửa hàng = chỉ số về hoạt động kinh doanh hiệu quả các chiến dịch sale-marketing.
Đo lường chất lượng phục vụ, dịch vụ. Hỗ trợ quảng cáo thông tin sản phẩm, các chiến dịch sale- marketing thu hút hơn.
giai-phap-smart-retail-3a

Thống kê, phân tích hành vi khách hàng & giám sát an toàn

giai-phap-smart-retail-2a
Kết hợp Vaidio Data phân tích các dữ liệu lịch sử, tìm kiếm các insight khách hàng một các tự động. Hướng đến tối ưu hóa các hoạt động, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong ngành bán lẻ.
Phân tích các hành vi mua hàng, đánh giá nhu cầu thị trường. Thông qua các biểu đồ báo các thống kê dữ liệu, heatmap,…thông qua quản lý tập trung onsite.
Nhận diện độ tuổi, giới tính, lưu lượng khách, hỗ trợ định vị chính xác các tập khách hàng mang đến doanh thu.
Phát hiện và cảnh báo các vật thể bất thường tại các khu vực nhất định. Tránh gây cản trở lưu thông hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.
Đo lường đánh giá mức độ quan tâm đến sản phẩm, quảng cáo.

Giải pháp Smart Retail mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ, hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, tạo ra nguồn dữ liệu phục vụ phát triển kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mới, hướng đến giảm chi phí vận hành và tăng thêm các nguồn doanh thu mới.

Liên hệ Demo

Thông Tin Liên Hệ

Bạn thấy thông tin này hữu ích không?
4.1/5 - (11 votes)
Top